Thursday, July 28, 2016

Đèn pha led cao áp dùng cho chiếu sáng công cộng

Hệ thống chiếu sáng công cộng đóng vai trò quan trọng việc đảm bảo sự an toàn giao thông và nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Thực trạng hệ thống chiếu sáng công cộng nước ta hiện nay


Tại Việt Nam, lượng điện năng tiêu thụ cho chiếu sáng chiếm đến 35% tổng điện năng và thế giới chỉ chiếm khoảng 16-17% điện năng. Trong đó, hệ thống chiếu sáng công cộng tiêu tốn nhiều điện năng nhất do việc thiết kế, lắp đặt các thiết bị chiếu sáng chưa hiệu quả, công nghệ thấp.

 Đèn pha led cao áp dùng cho chiếu sáng công cộng

Hiện nay, tại các thành phố lớn của Việt Nam chủ yếu dùng đèn cao áp thủy ngân hoặc đèn sodium cao áp tiêu tốn nhiều điện năng, hiệu suất chiếu sáng và tuổi thọ trung bình thấp. Để giảm chi phí điện năng, một số thành phố lớn đã tắt 1/3 đến ½ thiết bị chiếu sáng công cộng làm ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an ninh xã hội, an toàn giao thông và giảm chất lượng cuộc sống người dân đô thị.

Trước thách thức trên, sở điện lực đã đề ra biện pháp sử dụng bóng đèn led cho chiếu sáng công cộng giúp tiết kiệm đến 70% điện năng tiêu thụ, đồng thời, giảm đáng kể ngân sách cho công tác bảo trì, sửa chữa và thay thế hệ thống chiếu sáng. Bên cạnh đó, đèn led còn góp phần giảm lượng khí thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính mà chất lượng ánh sáng được tăng lên và nâng cao đời sống người dân.


Các loại đèn pha cao áp thường dùng chiếu sáng công cộng


Đèn pha cao áp Sodium
Đèn pha cao áp Sodium hay còn gọi là đèn cao áp natri cho ánh vàng, tiêu hao nhiều điện năng và thường được dùng nhiều làm đèn đường.

Đèn pha cao áp Metal Halide
Đèn pha cao áp này có hiệu suất ánh sáng cao, cho ánh sáng trắng thường dụng cho các sân vận động, trường quay truyền hình.

Đèn cao áp thủy ngân
Bộ đèn cao áp thủy ngân tương tự như đèn cao áp Sodium và Metal Halide nhưng không có tụ hay kích mà bóng đèn có thể tự kích với điện áp lên tới 1KV. Tuy nhiên, tuổi thọ đèn này thấp khoảng 8.000 giờ, hiệu suất phát quang thấp cho ánh sáng trắng xanh nên được dùng nhiều trong chiếu sáng tại các nhà xưởng và các khu công nghiệp.

Đèn Led pha cao áp
Đèn pha LED giúp tiết kiệm nhiều điện năng, tuổi thọ cao hơn nhiều lần so với các loại đèn cao áp trên. Không những thế, đèn pha led cao áp còn có hiệu suất phát sáng cao và có nhiều loại màu sắc khác nhau mà không cần bộ lọc màu như phương pháp truyền thống. Đèn Led Pha được ứng dụng nhiều trong cuộc sống như chiếu sáng gia đình, chiếu sáng công cộng, các khu vực thể thao, các khu công nghiệp,.....

Giới thiệu đèn Led pha cao áp Philips


Đây là loại đèn pha cao áp được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ uy tín, tin cậy trên thị trường trong nước và quốc tế. Đèn led pha cao áp Philips có đèn led pha cao áp đối xứng và đèn led pha cao áp không đối xứng. Tất cả các loại đèn led pha cao áp Philips được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng giúp giảm thiểu việc che khuất tầm nhìn. Ngoài ra, đèn led pha cao áp Philips được làm từ vật liệu cao cấp với khối nhôm đúc nguyên chất phủ lớp sơn chống tĩnh điện làm tăng khả năng chống han gỉ của bộ đèn. Đồng thời, sản phẩm được thiết kế chống thấm IP65, mặt đèn gia cố kính cường lực giúp bộ đèn chống chịu được thời tiết khắc nhiệt bên ngoài, giúp kéo dài tuổi thọ đèn hơn.

Đèn led pha cao áp Philips dễ dàng lắp đặt, di chuyển nhờ quai cầm và tích hợp sẵn dây dẫn.

No comments:

Post a Comment